Chuyển đến nội dung chính

Tại sao bạn phải bật xác thực hai yếu tố trên iCloud?

Nếu bạn vẫn còn đang tỏ ra lơ mơ về tính năng xác thực hai yếu tố trên iCloud. Thì bài viết dưới đây mình sẽ cho bạn thấy, tính năng này tuyệt vời như thế nào...
Thông thường, nếu chưa tiến hành xác thực 2 yếu tố. Thì khi bạn truy cập vào phần cài đặt. Ngay phía dưới mục iCloud của bạn nó sẽ hiện lên một thông báo yêu cầu xác thực.
Tất nhiên, Apple không hề bắt buộc bạn làm việc này. Việc cảm thấy cần thiết hay không sẽ tác động đến hành động của bạn. Và quả thật, nó thật sự rất tuyệt vời. Và công việc của mình hôm nay, là đưa ra những dẫn chứng cho thấy tại sao…. ” bạn cần phải bật xác thực hai yếu tố ngay lập tức ”
OKE……… mình sẽ nói sơ qua một chút về khái niệm này nhé
Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản. Xác thực hai yếu tố buộc các bạn phải cung cấp được hai thông tin mà iCloud yêu cầu mới có thể truy cập hoặc đăng nhập iCloud bằng một thiết bị khác. Ở đây 2 thông tin yêu cầu đó là mật khẩu và mã xác minh.
cach-bat-xac-minh-hai-yeu-to
Tại sao bạn nên bật xác minh hai lớp ngay lập tức ?
Thật ra thì cũng không có quá nhiều điều để nói ở phần này. Chúng ta có một lý do duy nhất đó là tăng cường khả năng bảo mật iCloud của bạn.
Chúng ta sẽ phân tích sự khác biệt giữa một chiếc iPad Pro đã bật và một chiếc chưa bật xác thực hai lớp:
Khi đăng nhập iCloud từ một thiết bị khác
– Chiếc iPad Pro chưa bật xác minh hai lớp: Sau khi nhập xong mật khẩu thì hệ thống sẽ xác thực ngay lập tức. Nếu đăng nhập bằng trang chủ trên nền web thì nó sẽ lập tức đưa bạn đến ngay với phần quản lý iCloud. Ở đó có tất cả dữ liệu cá nhân, và các chức năng nâng cao như khóa máy, báo mất, tìm iPhone….
Ở đây, bạn hoàn toàn có thể xem, tải, xóa… tất cả dữ liệu. Và tất nhiên là kích hoạt chế độ mất, khóa máy… các kiểu.
– Còn với iPad Pro đã bật xác minh hai lớp. Sau khi nhập xong mật khẩu, hệ thống sẽ đưa bạn đến một màn hình xác thực thứ hai. Ở đây sẽ yêu cầu bạn nhập thêm mã 6 số được hệ thống gửi về số điện thoại của bạn. Nếu nhập không được thì tất nhiên là không đăng nhập được vào bên trong.
Dễ thấy, lúc này iCloud của bạn đã được bảo mật lên một tầng cao mới. Và lúc này, chỉ mật khẩu iCloud là không đủ để  đăng nhập iCloud trên một thiết bị khác.
OKE… đơn giản là như vậy. Nếu các bạn đã cảm thấy sự quan trọng của tính năng bảo mật 2 lớp trên iPad Pro nói riêng và iPhone, iPad, Macbook nói chung. Thì đây sẽ là cách bật tính năng này lên
Hướng dẫn bật tính năng xác minh hai yếu tố
Bước 1. Truy cập vào phần Cài đặt ( Setting ) => iCloud
cách bật xác minh 2 lớp
Bước 2. Chọn Mật khẩu và Bảo mật ( Password & Security )
cách sử dụng xác thực hai yếu tố
Bước 3. Chọn xác thực hai yếu tố ( Two – Factor Authentication )
bảo mật iCloud bằng xác thực 2 lớp
Bước 4. Một hộp thoại Apple ID Security sẽ xuất hiện. Bạn chọn Continue để tiếp tục
hướng dẫn bảo mật iCloud
Bước 5. Nhập số điện thoại và lựa chọn hình thức gửi mã xác minh 6 số. Ở đây bạn nên nhập số điện thoại mình đang dùng hoặc một số khác ở một chiếc máy khác của mình. Còn về hình thức gửi mã thì các bạn có thể chọn tin nhắn hay cuộc gọi tùy nhu cầu của mình.
xác thực hai yếu tố
Bước 6. Đăng nhập lại iCloud và hoàn tất.
=>> Xem thêm: Dịch vụ mở khóa iCloud iPad Pro giá rẻ uy tín nhất
Cá nhân mình cho rằng, xác minh hai yếu tố mang đến sự bảo mật tuyệt đối cho người dùng. Và thật sự chẳng có bất kỳ một lý do nào để chúng ta bỏ qua nó cả. Còn các bạn thì sao ? Nó có thật sự quan trọng ???

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một số chức năng từng được cho rằng sẽ bị ảnh hưởng khi mở khóa iCloud iPad

Chúng ta đã không còn xa lạ với những bất cập xảy đến từ giải pháp mở khóa iCloud iPad bằng phần cứng. Tất nhiên, chẳng ai phủ nhận đây là một giải pháp chưa thật sự tối ưu khi nó vẫn còn để lại một số những điểm hạn chế Tuy nhiên, nếu so với những thứ được đồn đoán bị ảnh hưởng.. thì thực tế nó vẫn tốt hơn rất nhiều như vậy Và ở bài viết hôm nay Tấn Đào Mobile sẽ điểm qua một số chức năng từng được cho là bị ảnh hưởng bởi giải pháp mở khóa iCloud phần cứng… Và liệu, thực tế thì có đúng như vậy hay không? Mở khóa iCloud iPad bằng phần cứng ảnh hưởng đến những chức năng nào? Những chức năng từng được cho là bị ảnh hưởng khi mở iCloud iPad phần cứng Lưu ý là ở đây mình chỉ đưa ra những thứ được đồn đoán nhé. Rồi sau đó, mình sẽ xác nhận lại đâu là những thứ thật sự bị ảnh hưởng, còn những thứ nào thì không… OKE… chúng ta bắt đầu =>>> Tham khảo giải pháp bẻ khóa iPad Pro dính iCloud tại Tấn Đào Mobile #1. Dung lượng máy Bạn đã bao giờ nghĩ rằng sau khi mở khóa IC

Những lý do chính khiến iPad 2 3 4 bị dính tài khoản iCloud ?

iPad 2 3 4 bị khóa do tài khoản iCloud bên trong máy. Đâu là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và làm cách nào để mở khóa iCloud iPad 2 3 4 ? Việc iPhone hay iPad bị khóa iCloud chắc chắn sẽ gây ra khá nhiều phiền toái cho người dùng. Máy sẽ bị khóa hoàn toàn và không thể thực hiện được bất kỳ chức năng hay thao tác nào. Vậy thì đâu là những nguyên nhân khiến iPad 2 3 4 bị khóa iCloud ? Và có cách nào để mở khóa iCloud iPad 2 3 4 hay không ? mo khoa iCloud iPad 2 Những nguyên nhân iPad 2 3 4 bị dính iCloud ? Có khá nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng khóa iCloud này. Tuy nhiên 100% lại đến từ chính người dùng máy. Dưới đây là hai nguyên nhân chính thường gặp nhất khiến iPad 2 3 4 bị dính iCloud: =>  Xem thêm :  Làm gì khi iPad 2 3 4 bị dính iCloud  ? 1.  Do quên mật khẩu Trường hợp người dùng nâng cấp phần mềm ( iOS ) hay khôi phục cài đặt gốc… mà không nhớ mật khẩu iCloud thì máy sẽ bị khóa lại. Do sau khi thực hiện xong máy mới yêu cầu nhập mật khẩ

Đi ngược nguyên tắc, giá mở iCloud iPad 2 3 4 bản Wifi lại cao hơn 3G

iPad 2/3/4 là những dòng iPad đời đầu và giá trị sử dụng hiện tại của cả ba đều đã tương đối thấp. Việc chấp nhận một chi phí vài trăm nghìn để mở khóa khi máy vô tình bị dính iCloud không phải là điều ai cũng có thể làm được… OKE… về bảng giá mới nhất đối với dịch vụ mở khóa iCloud trên bộ ba này, mình sẽ gửi đến các bạn ở phần dưới bài viết. Còn bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một chút về lý do tại sao iPad 2/3/4 bản Wifi lại có giá mở khóa iCloud cao hơn máy 3G/Wifi =>>> Cập nhật tất cả thông tin về dịch vụ iCloud iPad =>>  https://tandaomobile.vn/chuyen-muc/unlock/mo-khoa-icloud/ iPad 2/3/4 bản Wifi sẽ có giá mở khóa iCloud cao hơn bản 3G Nếu như đối với các dòng máy khác như iPad Air Pro Gen… thì giá mở iCloud bản Wifi sẽ thấp hơn so với bản 3G vài trăm nghìn đồng. Thì bộ ba iPad 2/3/4 và cả Mini 1 sẽ hoàn toàn ngược lại Vậy thì bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi là tại sao? Thật sự là rất khó để có thể đưa ra một câu trả lời chính xác nhất. Sở dĩ việc